วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2560

น้ำผึ้งสวนจิตรลดา ซื้อไหนแนะนำเลยที่นี้

น้ำผึ้งสวนจิตรลดา ซื้อไหน เมื่อก่อนเริ่มจากนายตอนเย็น สมัยที่ครองตำแหน่งเกษตรจังหวัดน่าน เมื่อปี 2526 ได้เชิญชวนวิทยากรจากศูนย์กลางมาเล่า รวมถึงอบรมประเด็นการเลี้ยงผึ้งให้กับเกษตรกร เนื่องแต่แลเห็นว่าในพื้นที่จังหวัดน่าน รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียงมีแหล่งน้ำหวานตามธรรมชาติ รวมทั้งๆที่มนุษย์ปลูกขึ้น เป็นจำนวนมาก สมควรแก่การเพื่มอาชีพ เพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกร โดยทำเป็นรายได้พิเศษ ร้านค้าสวนจิตรลดา พร้อมนั้นนายช่วงค่ำก็ได้เริ่มปฏิบัติเลี้ยงผึ้งด้วยตัวเองด้วย



น้ำผึ้งสวนจิตรลดา ซื้อที่แหน่งใดจังหวัดน่าน ในสมัยนั้น น้ำผึ้งสวนจิตรลดา ซื้อไหนจัดว่าเป็นจังหวัดที่อยู่ในเขตพื้นที่สีชมพู บางพื้นที่ จัดเป็นหลักที่สีแดง ทำให้เป็นหลักที่ที่มีการเสด็จเข้าพื้นที่จากเชื้อพระวงศ์ค่อนจะบ่อยครั้ง ทำให้นายเย็น ที่ต้องตามเสด็จด้วยเมื่อใดก็ตามมีการเสด็จเข้าพื้นที่ ได้ช่องได้พูดคุยกับผู้สูงวัยที่ตามเสด็จมาด้วย(ขอรักษานาม) และจากนั้นก็ได้มีการเสวนาถึงเรื่องการหาตลาดน้ำผึ้งที่ผลิตได้ในพื้นที่


น้ำผึ้งสวนจิตรลดา ซื้อไหน
จากการนั้น นายตอนเวลาเย็นก็เลยได้สบโอกาสเข้ากรุงทวยเทพ ผลิตภัณฑ์แผนการหลวง ซื้อไหน เพื่อเจอกับท่านคนสูงอายุอีกท่านหนึ่ง(ขอรักษานาม) โดยการชี้แนะแล้วหลังจากนั้นก็ชักชวนจากท่านผู้สูงวัยที่ได้คุยกันที่จังหวัดน่าน การเข้าไปเวลานี้ ถือว่าเป็นก้าวแรกของการส่งน้ำผึ้งไปสู่แนวทางสวนจิตรลดา เพราะการเข้าไปขณะนั้น ได้มีการเสวนา เสนอแนะ ร่วมกัน ถึงเรื่องของภาชนะใส่ และจากนั้นก็การใช้ถ้อยคำ(wording)ที่จะพิมพ์ลงบประมาณนฉลากน้ำผึ้ง คราวเริ่มแรก มีการใช้ขวดแก้วขนาด 750 มล.ผลิตภัณฑ์โครงงานหลวง ซื้อไหน เพียงขนาดเดียวเท่านั้น ซึ่งขวดแก้วที่ใช้ใส่เริ่มแรก จะซื้อขวดที่ใช้ใส่สุรา แบรนด์แม่โขง แม้กระนั้นติดปัญหาว่าขวดนั้นเป็นลิขสิทธิ์ของแม่โขง ทางโรงงานไม่สามารถจำหน่ายให้กับทางแนวทางได้ ก็เลยจะต้องมีการออกแบบขวดใหม่ ใช้แม่พิมพ์ใหม่ แล้วก็แล้วเมื่อตลาดน้ำผึ้งสวนจิตรลดา ขยายเพิ่มมากขึ้นจึงค่อยมามีการเพิ่มขนาดบรรจุภัณฑ์ เป็นขนาดอื่นๆในครั้งหน้าซึ่งนายช่วงเวลาเย็น มิได้เกี่ยวโยงกับการเพิ่มขนาดบรรจุภัณฑ์อะไรน้ำผึ้งสวนจิตรลดา ซื้อไหน

น้ำผึ้งนายเย็น ได้ส่งน้ำผึ้งตรงแผนการสวนจิตรลดาเรื่อยมาโดยมี ข้าราชการหญิงท่านหนึ่ง(ขอรักษานาม) ทำหน้าที่สั่งซื้อและก็ตรวจตราน้ำผึ้งจากนานยเย็น (ขอเรียนก่อนว่ายุคนั้น ร้านค้าสวนจิตรลดา ยังไม่มีวิธีการทำระบบ GMP หรือ HACCP อะไร ระบบต่างๆนั้นมาเริ่มทำเมื่อตลาดน้ำผึ้งเริ่มขยายตัว กระทั่งตั้งเป็นโรงงานผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งขึ้นในคราวหน้า นับเป็นเวลาหลายปีจากวันที่เริ่มมีการผลิตและใส่น้ำผึ้งสวนจิตรลดา ซึ่งประเด็นการตั้งโรงงาน การเพิ่มขนาดใส่ การทำมาตรฐานต่างๆจะไม่ขอพูดถึงในที่นี้ เนื่องจากนายตอนค่ำ มิได้มีส่วนในการทำงานใดๆนายเย็น เป็นก็แค่ผู้ผลิตและจัดส่งน้ำผึ้งเพียงแค่นั้น) เมื่อเวลาล่วงไป ตลาดน้ำผึ้งเริ่มขยายตัว มีผู้พอใจมากยิ่งขึ้น น้ำผึ้งนายช่วงเย็นผลิตได้ ไม่เพียงแค่พอแก่ความต้องการ ก็เลยได้มีการแนนะนำ รวมทั้งบอกต่อไปยังกลุ่มเกษตรกรที่ลงความเห็นว่าเป็นผู้ผลิตน้ำผึ้งที่มีคุณภาพ ให้เข้าไปติดต่อเสนอขายน้ำผึ้งให้กับกลยุทธ์สวนจิตรลดา โดยยังเป็น ข้าราชการหญิง คนเดิมอยู่ขณะนั้น (จากเดิมที่มีเฉพาะน้ำผึ้งของนายช่วงเย็น ก็เลยมีน้ำผึ้งจากเกษตรกรกลุ่มต่างๆเริ่มทะยอยส่งน้ำผึ้งตรงแผนการสวนจิตรลดามากเพิ่มขึ้น)



นายเวลาเย็น ได้ย้ายจากตำแหน่งเกษตรจังหวัดน่าน ไปเป็นเกษตรจังหวัดเชียงราย รวมถึงปลดเกษียณอายุราชการที่จังหวัดเชียงรายในปี 2534 วันหลังปลดเกษียณอายุราชการแล้ว นายตอนเวลาเย็นได้เข้ามาเป็นที่ปรึกษาโครงการพัฒนาเทือกเขาตุงของสมเด็จย่า โดยดูแลประเด็นการเลี้ยงผึ้งโดยเฉพาะ แล้วก็ยังคงส่งน้ำผึ้งเข้าโครงการสวนจิตรลดาตลอดมาในชื่อน้ำผึ้งจากโครงการพัฒนาเทือกเขาตุง

ระยะเวลาผ่านไปตลาดน้ำผึ้งเริ่มเติบโต น้ำผึ้งสวนจิตรลดา ซื้อที่แห่งไหน มีเกษตรกรหันมาเลี้ยงผึ้งเยอะขึ้น ผลผลิตน้ำผึ้งออกสู่ตลาดมากขึ้นส่งผลให้กำเนิดกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงผึ้งจำนวนมาก การส่งน้ำผึ้งเข้าโครงการสวนจิตรลดาก็เลยต้องมีการจัดคิวให้กับเกษตรกร เห็ดหลินจือสวนจิตรลดา ซื้อตรงไหน และมีข้าราชการที่เกี่ยวข้องในการรับซื้อน้ำผึ้งมากเพิ่มขึ้น มีระบบระเบียบ ระเบียบกฎเกณฑ์สำหรับปฏิบัติเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทำให้กว่ากำลังจะถึงคิวนายเย็นควรต้องส่งน้ำผึ้งตรงแผนการใช้เวลานาน ลูกๆก็เลยคิดกันว่าเราหันมาปรับแก้ผลิตภัณฑ์ของเราเองดียิ่งกว่า ซึ่งในตอนนั้น โรงงานผลิตภัณฑ์น้ำผึ้ง ในโครงการสวนจิตรลดา น่าจะเริ่มริเริ่มตั้งขึ้นได้ไม่นานนัก

นายตอนเวลาเย็น รวมทั้งลูกๆก็เลยหันมาปรับปรุงแก้ไขผลิตภัณฑ์ของตนเองเพื่อจำหน่ายภายในประเทศ ทำให้ไม่ได้ส่งน้ำผึ้งให้กับโครงการสวนจิตรลดานับจากนั้นมา (ทางเวปมาสเตอร์จะปรับแต่งเนื้อความที่กำหนดไว้ในที่มาที่ไป ว่าส่งจนกว่าเวลานี้เสียใหม่ จึงควรกราบขออภัยในความผิดพลาดในโอกาสนี้ด้วยขอรับ) บริษัทฟาร์มผึ้งช่วงเวลาเย็นจำกัด ก็เลยเริ่มก่อตั้งมาตั้งแต่แมื่อปี 2541 เป็นต้นมา จนถึงเดี๋ยวนี้

เห็ดหลินจือสวนจิตรลดา ซื้อที่แหน่งใด
ซึ่งบริษัทฟาร์มผึ้งเย็นจำกัด เป็นบริษัทที่ตั้งมาจากความรักในการกสิกรรมของนายเย็น แล้วหลังจากนั้นก็สาวงาม เราดำเนินกิจการในระบบครอบครัว ตั้งอกตั้งใจในทุกรายละเอียดของการผลิตน้ำผึ้ง เพื่อได้น้ำผึ้งที่ดี มีคุณภาพ น้ำผึ้งสวนจิตรลดา ซื้อตรงไหน เพื่อส่งให้แก่ลูกค้าตลอดมาจนกระทั่งขณะนี้ ผลิตภัณฑ์โครงงานหลวง ซื้อที่แห่งไหน ถ้าว่าปีนี้ นายตอนเวลาเย็น จะอายุ 85ปี ก็ยังคงเป็นจริงเป็นจังสร้างเครือข่ายเกษตรกรผู้ผลิตน้ำผึ้งที่มีคุณภาพอยู่อย่างสม่ำเสมอ เราขอขอบพระคุณมากๆลูกค้าทุกคนที่ให้การอุดหนุนสินค้าของบริษัทฯด้วยดีตลอดมา หากมีข้อสงสัยยังไง สามารถติดต่อได้ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น