วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2560

การล้างพิษตับและการดีท็อกตับทำยังไงอยากทราบ

การดีท็อกตับเป็นเรื่องจำเป็นเพราะตับเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกายของเรา ในผู้ใหญ่ ตับเป็นประมาณหนึ่งในสิบของน้ำหนักตัว หมายความ ว่า ถ้าคุณชั่งน้ำหนัก 50 กิโลกรัม ตับของคุณจะเป็นประมาณ 1 กิโลกรัม ตับมีรูปร่างคล้ายลิ่มในช่องท้องในไดอะแฟรมขวา ซี่โครงที่ครอบคลุม ขี้ผึ้งของตับอยู่ด้านหน้าของลิ่ม บางด้านอยู่ในล้างพิษตับ


การทำงานของตับคืออะไร


-เป็นแหล่งของสาร ความต้องการของร่างกาย
-ตับมีหน้าที่ผลิตน้ำดีเพื่อช่วยสลายไขมันและน้ำ
-ตับเป็นแหล่งของพลังงานและสารอาหาร
-ตับเป็นแหล่งของพลังงานในร่างกาย สารอาหารในการใช้พลังงาน
-ตับเป็นแหล่งของสารพิษต่าง ๆ และยาเสพติด
-ตับเป็นส่วนสำคัญของร่างกาย


ดีท็อกตับ

อาการของโรคตับอาจแบ่งออกเป็นสองอาการที่เฉพาะเจาะจง ตับและอาการของตับลดลง
อาการที่เฉพาะเจาะจงมีเป็นตะคริวเป็นขวาขวา ถ้าใหญ่ขึ้นตับ หรือตับใหญ่ขึ้น หรือเนื้องอกใหญ่ขึ้น อาจมีขยายเนื้องอก บางคนอาจมีการปวดไหล่หรือกระดูกสะบักด้านขวาเป็น

ดีท็อกตับอาการที่เกิดจากการทำงานของตับลดลง มีความเมื่อยล้า อาการเบื่ออาหารในกรณีที่ตับเสื่อมสภาพ ระดับโปรตีนในเลือดต่ำ บวมเท้า บวมเหลือง เหลือง เหลือง ตาเหลือง เลือดยากถ้าเป็นรุนแรงมาก ตับล้มเหลวคำแนะนำสำหรับอาหารในโรคตับอักเสบคือกินสุกอาหาร ต้มน้ำกินน้ำแข็งที่ไม่พอแน่ใจว่าสะอาด หรือไม่หลีกเลี่ยงการหมักถั่ว พริกป่นเนื่องจากความเสี่ยงของการปนเปื้อนกินอาหารที่แตกต่างกัน 5 (กลุ่มอาหาร 5) อาหารแต่ละดีท็อกตับ ให้ร่างกายมีพลังงานเพียงพอแต่ละวันกินอาหารที่มีโปรตีนมากกว่า หนึ่งกรัม / กก.ของน้ำหนักต่อวัน เพราะอาหารที่มีโปรตีนช่วยซ่อมแซม และสร้างตับกินอาหารไขมัน แต่ถ้าคุณตับที่เหลือ ควรกินมัน / ไขมันนั้น หรือเมื่อท้องอืดคลื่นไส้และอาเจียนไม่กินอาหารทอดเช่นหมู หอยนางรมผิว เป็ด ไส้กรอก ครีมแป้ง กะทิ ฯลฯงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดถ้าตับอักเสบไม่เพียงพอที่จะกินอาหารเพียงพอเพื่อตอบสนองความต้องการของร่างกาย แพทย์อาจรับประทาน อาหารเสริมทางการแพทย์เช่น "แบนกรดอะมิโน/กรดอะมิโน" สำหรับผู้ป่วยโรคตับ (Aminoleban) "2-3 แก้วต่อวันจะได้รับพลังงานจากร่างกาย โปรตีนเพิ่มขึ้น"กินร้อนช้อนกลาง" เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ และ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อให้ผู้อื่นกลุ่มกิจกรรมที่ใช้พลังงานแตกต่างกันไปวันต่อวัน แบ่งออกเป็นสามกลุ่ม: ประหยัดพลังงานล้างพิษตับ พลังงานปานกลาง และหนักหนักกลุ่ม

-น้ำหนักเบา workgroups

งานเบามีกิจกรรมนั่ง หรือยาว เช่น บุคคลที่ทำงานในสำนักงานระดับมืออาชีพ ครู แพทย์ พยาบาล การบัญชี สถาปนิก เสมียนการ ฝ่ายต้อนรับ สำนักงานบ้าน กวาด บ้าน เตียง เตียง เตียง เตียง เตียง เตียง เตียง เตียง เตียง เตียง เตียง เพลงในการทำงานในอู่ซ่อมรถ ทำงาน ห้องอาหารเล่น เล่นกอล์ฟ

-ใช้พลังงานปานกลาง

ปริมาณงานหนักรวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ที่ต้องใช้แขนขา ตัวอย่างเช่น กิจกรรมในโรงงานที่คนงานกำลังจะย้าย เช่นการบรรจุ และการย้ายช่อง คนงานก่อสร้างที่ไม่ใช้แรงงานหนักเช่นสายไฟ ประปา ภาพ วาด อาหารวัวนม เก็บผลไม้ ชาวประมง พนักงานหญิงในห้างสรรพสินค้า ทำงานบ้าน เช่นเป่าแห้งทำความสะอาด ห้องน้ำ ผ้าเช็ดรถ ขี่จักรยาน เล่นสกี เทนนิส เต้น ฯลฯ

-หนักหนัก

ทำงานหนักรวมถึงกิจกรรมที่เคลื่อนไหวเร็ว มีจำนวนมากของการเคลื่อนไหวดีท็อกตับ และใช้เวลามากพลังงาน เกษตรกร เกษตรกร ถือเป็น ผู้ปฏิบัติงานป่าไม้ ทหาร ดับเพลิง คนงานเหมือง นักกีฬา ฯลฯ ไต (ไตเชิงกราน) เป็นส่วนหนึ่งของไต Ureter รับผิดชอบสำหรับการกรองปัสสาวะจากไตเซลล์ก่อนนำออกใช้เป็นการ ureter



Pyelonephritis เป็นโรคทั่วไป พบว่าในทุกวัยจากเด็กอายุ มันเป็นเรื่องธรรมดาในเด็ก หญิงสาว และผู้สูงอายุพบในผู้หญิงมากกว่า 4 - 5 ครั้งในผู้ชายล้างพิษตับ

การติดเชื้อทางเดินปัสสาวะคือ มีการอักเสบของทางเดินปัสสาวะ มักเรียกว่าอีสุกอีใส (ติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ) หรือชื่อเฉพาะอื่น ๆ ติดเชื้อทางเดินปัสสาวะส่วนบนมักเกิดจาก E. coli แต่มีติดเชื้อแบคทีเรียอื่น ๆ เช่น Staphylococcus และอุณหภูมิ pneumoniae ด้วย โดม (Pseudomonas), แต่ ในคนที่มีภูมิต้านทานโรคต่ำ อาจเกิดจากติดเชื้อราไตอักเสบอาจเกิดขึ้นในด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น (โอกาสในด้านซ้ายและด้านขวาของแต่ละอื่น ๆ) ล้างพิษตับหรือเกิดขึ้นพร้อมกันของทั้งสอง ขึ้นอยู่กับสาเหตุไตอักเสบสามารถเกิดขึ้นได้ในทั้งอักเสบเฉียบพลัน อาการทันที และรุนแรง แต่เมื่อรักษา มันหายไปภายในกี่สัปดาห์ และอักเสบเรื้อรังไม่รุนแรง แต่มักเป็นเรื้อรัง มันเกิดจากการรักษาของโรค เช่นเรื้อรังนิ่ว หรือต่อมลูกหมากขยาย

ทีมา https://www.wonderfullife-office.com/%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%9A/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น