วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น เกรปซีด Grape Seed คืออะไรสงสัยกันไหม

สารสกัดจากเมล็ดองุ่นประโยชน์ขององุ่นมีมากมาย  Grape Seed  จากองุ่นอุดมไปด้วยสารอาหารเช่นวิตามินซี กลูโคส ซูโครส เหล็ก แคลเซียม ฯลฯ องุ่นสามารถปลูกได้ในพื้นที่ เขตเย็น Semi-arid ว่ามันเป็นบ้านเขตร้อน เราสามารถปลูกองุ่น ประโยชน์ขององุ่นไม่ใช่เพียงผล ประโยชน์ขององุ่นรากประโยชน์ของใบองุ่นเหมือนกัน มันสามารถใช้เป็นยาขับปัสสาวะ ยาขับปัสสาวะ โรคไขข้ออักเสบ อาการปวดกระดูก และยัง มีสรรพคุณทางยา ผลกดประสาท อาเจียนเป็นอย่างดี รับประทานองุ่นเป็นประจำมีประโยชน์ในการบำรุงหัวใจแก้กระหายน้ำ เกรปซีด  ยังแบ่งออกเป็นหลายพันธุ์ เช่นองุ่นเขียว องุ่น องุ่น องุ่นสีแดง




10. วิตามิน C

ทำงานร่วมกับวิตามิน C สร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และคอลลาเจนทั่วร่างกายแข็งแรง ยังช่วยป้องกันการสูญเสียวิตามินซีและอี

9. รักษาความยืดหยุ่นของเซลล์ผิว

ลดเลือนริ้วรอย เพื่อผิวเรียบเนียน เพราะ OPC ช่วยยับยั้งเอนไซม์ที่ทำลายคอลลาเจนใต้ผิวหนัง เอนไซม์คอลลาเจน (Colleganase) ทำให้เส้นเลือดฝอยแข็งแรง สามารถใช้ในการบำรุงผิว ผิวจะสดใส และชุ่มชื้นได้

8. ป้องกันริ้วรอย

สารสกัดจากเมล็ดองุ่นช่วยฝ้ากระเพื่อช่วยต่อสู้กับอนุมูลอิสระที่จะทำลายลงคอลลาเจน และอีลาสติในผิว สาเหตุของการเกิดริ้วรอย ริ้วรอยก่อนวัยอันควรมันยังช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี กระและกระ

7. ป้องกันมะเร็ง

 Grape Seed ป้องกันไม่ให้อนุมูลอิสระทำลายดีเอ็นเอของเซลล์ ซึ่งทำให้เซลล์มะเร็งเพื่อเปลี่ยนแปลง

6. ป้องกันไม่ให้ตาเมื่อยล้า

ชะลอต้อกระจก ช่วยให้สายตาปรับการมองเห็นในมืด

5. ป้องกันสมองเสื่อม

สามารถผ่านอุปสรรค จะช่วยปกป้องสมองจากการทำลายของอนุมูลอิสระ

4. ลดอาการแพ้

มีคุณสมบัติแก้แพ้ ลดอาการภูมิแพ้หืด ปกป้องแมสต์เซลล์จากการถูกโจมตี เมื่อไม่ถูกรบกวน มันไม่หลั่งฮิสตามีนมาก ดังนั้นมันทำให้เกิดอาการแพ้ จึงดีกว่าการแพ้ OPC (Antihistamine) เนื่องจากไม่มีการตกต่ำท้องเสียไม่ หรือน้ำนมในผู้ชายได้ผลข้างเคียง Antihistamine

3. ต้านการอักเสบ (ต้านการอักเสบ)

จะยับยั้งการสังเคราะห์และปล่อยสารที่จะทำให้อักเสบ ข้อต่อของข้อต่อทำงานดีเพื่อลดอาการอักเสบของกระดูก โรคเนื้อเยื่อแข็ง

2. เสริมสร้างเส้นเลือดฝอย

ไม่เปราะบาง หรือเปราะบาง  Grape Seed สามารถใช้ร่วมกับคอลลาเจนของผนังหลอดเลือด ดังนั้นในการต่อต้านอนุมูลอิสระ การทำลายผนังหลอดเลือด ช่วยบรรเทาเส้นเลือดขอด มันมีความสามารถในการจับอนุมูลอิสระที่ทำลายผนังหลอดเลือด เสริมสร้างคอลลาเจน และยับยั้งเอนไซม์ที่ทำลายคอลลาเจน หลอดเลือดแดงคอลลาเจน (Colleganase) ของเอนไซม์ hyaluronidase (Hyaluronidase) โครง (โครง), ซึ่งจะส่งผลให้หลอดเลือดแดงแข็ง ป้องกันเส้นเลือดขอด และแก้ไขปัญหาเส้นเลือดแมงมุม (Spider web)

1. ช่วยให้หัวใจและหลอดเลือด

-การยับยั้งของไขมันในเส้นเลือด ดังนั้น ป้องกันหลอดเลือดแดง
-เพิ่มการไหลเวียนของเลือด
-เสริมสร้างเส้นเลือดฝอย ไม่เปราะบาง หรือเปราะบาง สามารถใช้ร่วมกับคอลลาเจนของผนังหลอดเลือดเพื่อป้องกันไม่ให้อนุมูลอิสระไปทำลายผนังหลอดเลือด ช่วยบรรเทาอาการเส้นเลือดขอดหรือสิว

รู้ถึงประโยชน์ของสารสกัดจากเมล็ดองุ่นอย่าลืมหามาทานกันนะคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น