วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

ประโยชน์ของอาหารเสริมและวิตามินมีอะไรบ้าง

มีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นจริงๆสำหรับสุขภาพที่ดี? กินวิตามิน A, BC, เช่นเดียวกับแคลเซียม, เหล็ก, แมกนีเซียม, และสิ่งอื่นๆอีกมากมายวันละครั้งเป็นวิธีที่ง่ายที่จะได้รับวิตามินและแร่ธาตุจากอาหารเสริมขนาดเล็กนี้.



อย่างไรก็ตาม, ประโยชน์ของวิตามินเป็นที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง. ในขณะที่อาหารเสริมอาจช่วยถ้าคุณขาดสารอาหารบางอย่าง. ในที่สุด, โภชนาการที่เหมาะสมยังคงถือเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุด.

การรับประทานอาหารก่อนอาหารเสริม ตัวอย่างเช่นเราจะได้รับวิตามินจากนม, ไข่, ตับและผักสีเขียว วิตามินซีสามารถพบได้ในผักส้มหรือสีเขียวเข้ม นมโยเกิร์ตเต้าหู้และบรอกโคลีจะสูงในแคลเซียม ในทฤษฎี, อาหารที่สมดุลควรให้วิตามินและแร่ธาตุที่เราต้องการ. เมื่อคุณจะขาดอย่างรุนแรงในวิตามินและไม่ได้รับประทานอาหารที่เหมาะสม, มันเป็นความจำเป็นที่คุณใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร.

ในกรณีที่คุณต้องการที่จะกินอาหารเสริม. ถามแพทย์ของคุณก่อนที่คุณจะเลือกแผนอาหารเสริมวิตามิน หลายคนพบว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีประโยชน์น้อยหรือไม่มี. วิธีที่ดีที่สุดคือการมุ่งเน้นไปที่อาหารที่สมดุล มีโปรตีนที่สมบูรณ์ กินแป้งโดยไม่ attrition และผักใบเขียวจะดีกว่าการรับประทานอาหารเสริมราคาแพง

เกิดอะไรขึ้นกับร่างกายถ้าคุณไม่กินเกลือเพียงพอ?

การลดปริมาณเกลือเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาความดันโลหิต. ถ้าคุณกินน้อยเกินไปก็สามารถเป็นอันตรายต่อหัวใจของคุณเช่นกันอย่างไรก็ตาม, ผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพมากยังมีความเสี่ยงสำหรับโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมองเนื่องจากความดันโลหิตสูง, ยังเป็นที่รู้จัก (ความดันโลหิตสูง) และผู้คนมากขึ้นกินเกลือมากขึ้นซึ่งจะเพิ่มการเสี่ยง แต่ทุกคนไม่ได้จะต้องเปลี่ยนอาหารของตัวเองที่จะกินเกลือต่ำ.

ในขณะที่การลดปริมาณเกลือเป็นกุญแจสำคัญสำหรับคนที่มีความดันโลหิตสูง. ถ้าคุณตัดเกลือมากเกินไป, มันอาจทำให้ผู้ป่วยเหล่านั้นมีความเสี่ยงมากขึ้นต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด.

บางคนมีความไวต่อผลกระทบของการบริโภคเกลือมากกว่าคนอื่นๆ อย่างไรก็ตามปริมาณเกลือมากเกินไปจะนำไปสู่การกักเก็บของเหลวและความดันโลหิตสูง ผู้ที่มีความไวต่อโซเดียมหรือที่มีประวัติของปัญหาหัวใจหรือความดันโลหิตสูงอาจจะต้องลดปริมาณของเกลือ แต่ยังให้แน่ใจว่าจะกินปริมาณที่เหมาะสมของเกลือ.



ปริมาณเกลือน้อยกว่า2,300 มิลลิกรัมต่อวันไม่ได้เป็นประโยชน์กับหัวใจ, และมีแนวโน้มที่จะเป็นอันตรายเช่นกัน. เกลือ1ช้อนชาและคลอไรด์จะถูกรวมเข้าด้วยกันด้วยการ2,325 มิลลิกรัมโซเดียมและคลอไรด์ อิเล็กโทรไลต์ช่วยรักษาสมดุลของเหลว มันกระตุ้นเส้นประสาทและช่วยให้ร่างกายดูดซับกลูโคส, กรดอะมิโน, น้ำและควบคุมความดันโลหิตของร่างกายได้ดีความสอดคล้องระหว่างปริมาณเกลือและสุขภาพที่ดีควรจะดำเนินการในการควบคุมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในคนที่มีแรงดันโลหิตสูงการทานวิตามินจึงดีต่อสุขภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น